Tuesday, October 2, 2018

“Inbound Marketing” คืออะไร


ก่อนไปพูดถึง Inbound Marketing คนไทยส่วนใหญ่มักได้ยินชื่อ “Content Marketing” ซะมากกว่า….!!
สิ่งที่คนมักคิดกันก็คือ เราต้องอาศัยความ"ครีเอทีฟ" คนมักมองว่า Content Marketing คือการทำให้เกิดกระแสเปรี้ยงป้าง ต้องทำให้ Viral ทั้งที่จริงๆ แล้วยังมีมุมมองต่างๆ ให้คิดลึกยิ่งไปกว่านั้นอีก เราเลยเกิดขึ้นมาเพื่ออยากขออธิบายวิธีการทำ Content Marketing ผ่านทฤษฎีของ “Inbound Marketing” ครับผม
แล้วคุณจะพบว่า Content Marketing ไม่ใช่แค่ศิลปะ แต่เป็นศาสตร์ที่น่าท้าทายอย่างหนึ่งเลย

Inbound Marketing คืออะไร

Inbound คือการตลาดว่าด้วยแรงดึง ไม่ใช่แรงผลัก

การตลาดแบบดั้งเดิม (Traditional Marketing) เราเรียกกันว่าเป็นการตลาดแบบแรงผลัก สารต่างๆ ที่นักการตลาดต้องการบอก พวกเขาจะส่งมันออกไปยังสื่อและช่องทางต่างๆ เพื่อเข้าหาผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาบนโทรทัศน์ บทวิทยุ หรือบนหน้าหนังสือต่างๆ ก็ตามแต่ เราเรียกวิธีการตลาดแบบดั้งเดิมนี้ว่า “Outbound Marketing”
ในขณะที่การตลาดรูปแบบใหม่ คือมุมมองที่คิดตรงกันข้ามกัน “Inbound Marketing” (In = เข้า) คือการทำการตลาดเพื่อให้ผู้รับสารอยากเข้ามาหาเราเอง แทนที่เราจะต้องออกไปตามช่องทางอื่นๆ เพื่อพยายามเรียกร้องความสนใจจากภายนอก แต่ Inbound จะมุ่งมั่นทำช่องทางของตัวเองให้มีคุณภาพน่าดึงดูดใจ
บริการสำหรับลูกค้าต้องการทำโฆษณา ติดหน้าแรก google/Facebook/IG และเรายังสามารถ รับสอน seo ขั้นพื้นฐานได้ และอยาก รับทำ seo เราก็จะจัดให้

No comments:

Post a Comment