3 เหตุผลที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซควรมีบล็อก
1. ยกระดับ SEO ของคุณ
นี่เป็นข้อเท็จจริงที่ว่า หากคุณมี Content หรือข้อมูลเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงและมีการแก้ไขอยู่บ่อยครั้ง บล็อกจะช่วยปรับปรุงการจัดอันดับของเครื่องมือที่ใช้ค้นหาคีย์เวิร์ดหรือคำสำคัญ หรือ SEO (Search Engine Optimization) ใน Content ของเรา และไม่มีวิธีใดที่จะทำให้ Content ที่เราทำนั้น ได้ผลดีไปกว่าการเขียนบล็อก
"Blog เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ SEO ที่เฟื่องฟู" Allison Lobelson ประธาน Fearless Ideas กล่าว
Search Engine หรือเครื่องมือที่ช่วยในการค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตหรือบนเว็บไซต์นั้น จะทำการจัดลำดับความสำคัญ Content ที่มีคุณค่า และยิ่ง Content นั้นเป็น Content ที่เป็นความจริงและมีความเกี่ยวข้องกันมากเท่าไร การค้าขายออนไลน์ก็จะดีมากขึ้นเท่านั้น Search Engine จะจัดลำดับความสำคัญเว็บไซต์ที่มี Content ใหม่ ๆ ดังนั้น ยิ่งคุณมีการโพสต์ Content มากเท่าไร Search Engine อย่าง Google จะเห็นว่าเว็บไซต์ของคุณได้มีการใช้งานอยู่ ลำดับความสำคัญในการค้นหาของ Content ต่าง ๆ ของคุณก็จะดีขึ้น
“Google เคยพูดถึงการเผยแพร่เนื้อหาต้นฉบับที่มีคุณภาพสูง บนพื้นฐานที่สอดคล้องกันและเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการพิจารณาการจัดอันดับของ Search Engine” Shaun Nestor ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing Google กล่าว
ในสภาพแวดล้อมของกลยุทธ์การตลาดอีคอมเมิร์ซ เราต้องคอยเรียนรู้และพัฒนากลยุทธ์การตลาดของตนเพื่อสร้างความมั่นใจว่าการสร้าง Content เพื่อลงบล็อกนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งจากการเพิ่มการจัดอันดับของ Search Engine และบล็อกของคุณจะมีผลตอบรับมากขึ้น เมื่อมีผู้คนแชร์ Content ของคุณ
2. เชื่อมสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกค้า
ผู้คนที่เข้ามาในเว็บไซต์ของคุณอาจจะเข้ามาเพื่อซื้อสินค้าของคุณ แต่ก่อนเข้าจะซื้อนั้นแน่นอนว่าเขาต้องดูองค์ประกอบรวมในเว็บไซต์ของคุณอย่างแน่นอน อย่างน้อยผู้คนเหล่านั้นก็ต้องมองหาอ่านบล็อกที่มี Content เกี่ยวข้องกับสินค้าที่พวกเขาต้องการ หรือรีวิวต่าง ๆ ของคุณ เมื่อถึงจุดนี้คุณมีโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ มากกว่านั้นอาจเปลี่ยนจากผู้ซื้อเพียงครั้งเดียวกลายเป็นลูกค้าขาประจำของร้านคุณไปเลยก็ได้อีกด้วย
บล็อกเป็นพื้นที่ที่ดีในการแชร์และอธิบายเกี่ยวกับตัวร้านค้าให้ลูกค้าได้รู้จักตัวคุณและเริ่มต้นการสนทนากับพวกเขา อีกทั้งยังสามารถแบ่งปันเรื่องราว Content ของคุณผ่านไปยังโซเชียลมีเดีย นอกเหนือจากการโพสต์แค่เรื่องส่วนลดล่าสุดของร้านค้าคุณ
3. เปล่งประกายความเชี่ยวชาญของคุณ
คุณทำธุรกิจอะไร ค้าอะไร คุณต้องแน่ใจว่าคุณต้องรู้จักสิ่งเหล่านั้นเป็นอย่างดี ดังนั้นคุณต้องนำเสนอความรู้บางอย่างในบล็อกได้ การมี Blog ไว้นั้นมีการวิจัยว่า ถ้าเราเขียน Content ดีจะสามารถสร้างธุรกิจของคุณเป็นแหล่งข้อมูลของกูรูผู้เชี่ยวชาญ และยังเป็นกระบวนการทึ่คุณยังจะสามารถดึงดูดผู้คนที่ไม่สนใจสินค้าหรือการบริการของคนให้มาสนใจคุณได้
“บล็อกเป็นเวทีสำหรับการเป็นผู้นำทางความคิด” Lobelson กล่าว
บล็อกเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถแชร์เคล็ดลับหรือวิธีการที่ดีที่สุดของกูรูผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงให้ความคิดและมุมมองของธุรกิจที่เกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ การแบ่งปันความรู้หรือข้อมูลนั้น ในท้ายที่สุดแล้วอาจเป็นสิ่งที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณแตกต่างจากแบรนด์ขนาดใหญ่ ๆ ที่รู้จักกันดี เนื่องจากคุณสามารถให้เนื้อหาที่มีคุณค่า ซึ่งผู้คนที่สนใจในเรื่องราวนั้น ๆ อาจไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ๆ
การทำบล็อกถือเป็นวิธีการหนึ่งที่ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายอีกวิธีหนึ่งในการนำเสนอหรือโปรโมตสินค้าและบริการต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบัน วงการบล็อกนั้นได้พัฒนาขึ้นมาก ทั้งลูกเล่นและฟังก์ชัน การออกแบบดีไซน์สวย ๆ ให้เลือกใช้มากมาย ครอบคลุมในสิ่งจำเป็นหลัก ๆ ได้ทั้งหมด
หากคุณมีความรู้ในเรื่องของภาษา HTML และ CSS ด้วย การสร้างบล็อกในระดับคุณภาพดี ๆ สักบล็อกขึ้นมา อาจจะเทียบได้กับการสร้างเว็บไซต์แบบปกติ หรือเว็บไซด์สำเร็จรูปดี ๆ สักเว็บได้เลยทีเดียว และอีกสิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ คนอาจจะคาดไม่ถึงคือ เรื่องของการทำ SEO ให้ติดอันดับต้น ๆ ของ Google ในการค้นหา สำหรับบล็อกนั้น จะแรงและเร็วมากในการทำอันดับ หากคุณรู้วิธีการ เทคนิค และหลักในการทำอย่างถูกต้อง เหมาะสม คุณจะกลายเป็นร้านค้าที่มีแต่คนสนใจอย่างแน่นอน
บริการสำหรับลูกค้าต้องการทำโฆษณา ติดหน้าแรก google/Facebook/IG และเรายังสามารถ รับสอน seo ขั้นพื้นฐานได้ และอยาก รับทำ seo เราก็จะจัดให้
No comments:
Post a Comment