การตลาดออนไลน์จะเป็นงานยากยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจประกันในปี 2019 เพราะพฤติกรรมของลูกค้าบนโลกออนไลน์จะทวีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ถ้าคิดว่าความสำเร็จในปีนี้จะการันตีความสำเร็จในปีหน้า คุณกำลังก้าวขาข้างหนึ่งไปสู่ความเสี่ยง
จากประสบการณ์ทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจประกันชั้นนำหลายๆ แห่งของ Heroleads เราเรียนรู้ว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับธุรกิจประกัน แต่การ “วางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ” จะทำให้เข้าใกล้ความสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง
นี่คือตัวอย่าง 5 คำถาม ที่ธุรกิจประกันสามารถใช้เป็นกรอบในการวางแผนการตลาดออนไลน์ในปี 2019 เพื่อให้สามารถเริ่มต้นความสำเร็จบทใหม่และไปถึงเป้าหมายได้แบบมีทิศทาง
คุณอยู่จุดไหนในธุรกิจนี้?
อย่างแรก บริษัทประกันต้องรู้ก่อนว่า ตอนนี้ธุรกิจของตัวเองอยู่ในจุดไหน เพื่อจะวางแผนก้าวไปสู่ Next Step ขั้นตอนนี้เหมือนการ Overview เพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์ของธุรกิจ ณ ปัจจุบัน ประกอบด้วยการวิเคราะห์จุดอ่อน-จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรคในการดำเนินงาน รวมไปถึงการวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่ง พยายามมองทุกอย่างตามความเป็นจริง เพราะข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับ Step ต่อไป
เป้าหมายของคุณคืออะไร?
บริษัทประกันหลายแห่งทำการตลาดออนไลน์เพียงเพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจประกันยุคใหม่ แต่ลึกๆ แล้วไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ตัวเองต้องการผลลัพธ์แบบไหน ต้องการเพิ่มยอดขาย? ต้องการสร้างความเชื่อถือให้ธุรกิจ? หรือต้องการรักษาฐานลูกค้าเก่า? ทั้งหมดนี้มีวิธีการต่างกันที่จะนำไปสู่เป้าหมาย ถ้าตอบคำถามนี้ได้ ก็จะรู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อไปถึงเป้าหมายนั้น
อะไรทำแล้วได้ผลดี?
วิธีลัดในการวางแผนการตลาดออนไลน์สำหรับปีถัดไป คือการใช้วิธีที่เคยใช้แล้วได้ผล แต่ปัญหาคือบริษัทประกันหลายแห่งไม่ได้เก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้อย่างเป็นระบบ เมื่อเปลี่ยนคนทำงาน ทุกอย่างก็ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ แต่ถ้าคุณใช้บริการ Online Agency คุณจะมีรายงานสรุปทุกเดือนว่า Performance ของแต่ละช่วงเวลาเป็นอย่างไร กลยุทธ์แบบไหนที่ทำแล้วได้ผลลัพธ์ดี เหมือนที่ Heroleads เรามีเทคโนโลยีที่เก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เริ่มต้นจนจบแคมเปญ ธุรกิจที่ร่วมงานกับเราจึงสามารถใช้ข้อมูลความสำเร็จที่ผ่านมา ออกแบบกลยุทธ์เพื่อความความสำเร็จในขั้นต่อไปได้ไม่ยาก
อะไรคือความผิดพลาดที่ไม่ควรทำซ้ำ?
คนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่รู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาด การทำการตลาดออนไลน์ก็เหมือนกัน ถ้าโฆษณาบน Facebook ของคุณมียอด Reach สูงแต่ไม่มีคนคลิก หรือไม่สามารถเปลี่ยนเป็นยอดขาย ลองวิเคราะห์ให้ได้ว่า เป็นเพราะเลือกกลุ่มเป้าหมายในการยิงโฆษณาผิด หรือคอนเทนต์ที่ใช้ไม่ดึงดูดพอ
เมื่อคุณเริ่มหาคำตอบ คุณก็จะพบกุญแจที่จะนำไปสู่ความสำเร็จเช่นกัน
อะไรคือสิ่งที่ควรทำในปี 2019?
ถึงตอนนี้คุณรู้แล้วว่าตัวเองเป็นใคร ต้องการอะไร และวิธีการไหนที่จะพาไปสู่เป้าหมาย แต่มันไม่ได้จบแค่นั้น สมมติว่า คุณรู้แล้วล่ะว่าโฆษณา Google Search สามารถ Convert เป็นยอดขายได้มากที่สุด หรือ Facebook ช่วยให้คนรู้จักโปรดักส์ของคุณมากยิ่งขึ้น
แต่จะบริหารจัดการอย่างไร? เวลาไหนที่ควรเริ่มลงมือทำ? และใครที่จะทำงานนี้?
แผนงานที่อยู่บนกระดาษเอาเข้าจริงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเมื่อถึงเวลาที่ต้องลงมือทำ โดยเฉพาะถ้าคุณไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ หากคุณไม่แน่ใจว่าจะสามารถรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อยู่นอกแผนได้ การเลือกใช้ออนไลน์เอเจนซี่ที่มีประสบการณ์และวางใจได้ก็เป็นวิธีที่น่าสนใจไม่ใช่หรือ?
บริการสำหรับลูกค้าต้องการทำโฆษณา ติดหน้าแรก google/Facebook/IG และเรายังสามารถ รับสอน seo ขั้นพื้นฐานได้ และอยาก รับทำ seo เราก็จะจัดให้
No comments:
Post a Comment