Wednesday, December 19, 2018

6 DIGITAL MARKETING TRENDS ที่น่าจับตาและมาแรงถึงปี 2018





ข่าวการทยอยปิดตัวลงของสื่อ Traditional แบบเดิม ยิ่งตอกย้ำว่า Digital Marketing เข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการตลาดของธุรกิจขนาดใหญ่และธุรกิจขนาดกลางไปแล้วเกือบทั้งหมด ซึ่งความก้าวหน้าของการตลาดออนไลน์ก็มีสิ่งใหม่ที่สร้างความว้าว! และทำให้ชีวิตเราสะดวกสบายกันได้มากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ Trends ที่บรรดากูรูนักการตลาดทั่วโลกต่างทำนายว่าจะมาแรง และสร้างความสนใจได้อย่างต่อเนื่องถึงปี 2018 มีอะไรบ้าง? เลื่อนไปอ่านพร้อมกัน

1. กระแสวีดีโอที่โตขึ้นเรื่อยๆ

เห็นได้ชัดว่าในปี 2017 เนื้อหาประเภทวีดีโอได้รับความนิยมสูงมาก ไม่ว่าจะแบรนด์เล็ก แบรนด์ใหญ่ ต่างโดดเข้ามาเล่นกับกระแสนี้ด้วยกันทั้งสิ้น บวกกับอัลกอริทึ่มของพี่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ที่ปีนี้ปรับ Facebook มาให้น้ำหนักกับเนื้อหาวีดีโอมากเป็นพิเศษ ยิ่งทำให้วงการดิจิทัลถูกกระตุ้นด้วยคลิปภาพเคลื่อนไหวกันอย่างคึกคัก ซึ่งในปี 2018 เชื่อว่าขนาดของการทำวีดีโอนั้นจะพัฒนาและเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ

2. สมาร์ทโฟนคว่ำแลปท็อปอย่างสมบูรณ์แบบ

ไม่ได้หมายความว่าคนจะเลิกใช้แล็ปท็อปกันหมดแล้ว แต่ด้วยความฉลาดและความสามารถรอบตัวของสมาร์ทโฟนในยุคต่อไป จะทำให้เราจัดการเรื่องต่างๆ บนมือถือได้เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะยอดการเข้าชมและทำกิจกรรมบนโลกออนไลน์ที่จะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

3. คนจะควักกระเป๋าซื้อแอพกันมากขึ้น

ทุกวันนี้เรานิยมใช้มือถือกันอยู่ตลอดเวลาตั้งเรื่องงานยันเวลาพักผ่อน โดยเฉพาะการโหลดแอพต่างๆ มาใช้งาน ซึ่งในปี 2018 คาดการณ์กันว่า ผู้พัฒนาแอพจะยิ่งเพิ่มลูกเล่นและพัฒนาฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงจะมีผู้พัฒนาหน้าใหม่เข้ามาผลิตแอพเจ๋งๆ แข่งขันกัน นั่นยิ่งเพิ่มโอกาสและตัวเลือกให้ผู้ใช้งานได้โหลดแอพที่ถูกใจ จนยอมควักระเป๋าซื้อหรืออัพเกรดฟีเจอร์ที่เพิ่มเติมได้ง่ายยิ่งขึ้น

4. การโปรโมตลงเว็บไซต์จะแพงขึ้นกว่าเดิม

สนามธุรกิจออนไลน์ในปี 2018 จะยิ่งใหญ่และดึงคนเข้ามีส่วนร่วมได้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแนวโน้มที่บรรดาแบรนด์ต่างๆ จะกระโจนลงมา PR สินค้าตัวเองผ่านโลกดิจิทัลก็จะมีมากขึ้นด้วย จึงมีโอกาสที่จะเกิดการแข่งขันระหว่างแบรนด์ในการแย่งชิงพื้นที่ออนไลน์ ส่วนเหล่าพอร์ทัลเว็บทั้งหลายนี่ก็เป็นยุคที่มีโอกาสจะได้รับค่าตอบแทนจากการลงโฆษณาที่มากขึ้น

5. พาเหรดเทคโนโลยีบน Mobile

ปีที่ผ่านมาอาจเคยได้ยินผ่านหูกันบ้างแล้ว กับเทคโนโลยี Geo-fencing, Beacons หรือ Location-based ที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลักในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภค แต่ในปี 2018 เราจะได้เห็นแบรนด์ต่างๆ หยิบเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้กันอย่างจริงจัง ลองคิดดูแค่คุณเดินเข้าไปในร้านก็มี SMS ส่วนลดส่งเข้ามา เดินผ่านของที่เราถูกใจก็จัด Offer พิเศษๆ มาให้อีก เจ๋งขนาดนี้อยากเร่งให้ถึงปีหน้ากันแล้วใช่ไหมล่ะ

6. เซอร์วิสคุณภาพ ชี้ชะตาธุรกิจยุคดิจิทัล

ในปี 2018 ไม่ใช่เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพียงอย่างเดียวที่จะทำให้ธุรกิจนั้นอยู่รอดได้ แต่คีย์ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จคือการให้ความสำคัญในเรื่อง Customer Centric Experience การสร้างประสบการณ์ที่ดีโดยการเข้าใจลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งแบรนด์หรือธุรกิจต่างๆ ต้องปรับตัวและวิ่งตามให้ทันความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงเข้าไปแก้ไขปัญหาที่เกิดอย่างทันท่วงที

บริการสำหรับลูกค้าต้องการทำโฆษณา ติดหน้าแรก google/Facebook/IG และเรายังสามารถ รับสอน seo ขั้นพื้นฐานได้ และอยาก รับทำ seo เราก็จะจัดให้

No comments:

Post a Comment