Wednesday, December 12, 2018

6 เทรนด์การตลาดยุคปัจจุบันที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภค

1. การบูรณาการกิจกรรมทางการตลาดให้เข้ากับวงจรชีวิตของลูกค้า

หลายคนคงเข้าใจถึงความซับซ้อนของการตลาด และการตลาดแบบดิจิทัลที่จะต้องเพิ่มเทคนิคต่างๆ เพื่อให้เข้ากับวงจรชีวิตของผู้บริโภคมากที่สุด หากสามารถทำได้การทำการตลาดก็จะมีประสิทธิภาพ และส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณในหลายๆ ด้าน

2. การรวม Personalization Marketing เข้ากับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า

Personalization Marketing คือการทำการตลาดแบบดิจิทัลที่พยายามจะนำเสนอสินค้า และบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องทำการแสดงโฆษณาอันเดียวกับผู้บริโภคทุกคน แต่จะมุ่งเน้นไปที่ความต้องการที่แท้จริงของแต่ละคนแทน

3. การบูรณาการการเรียนรู้ของเครื่องมือเข้ากับระบบการตลาดอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม งานวิจัยเกี่ยวกับการตลาดแบบอีเมลแสดงให้เห็นว่า การตลาดแบบอีเมลที่ใช้การตอบรับแบบอัตโนมัติ ส่งผลดีเป็นอย่างมากในการรักษาลูกค้า ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การนำเทคโนโลยีหรือเครื่องมือเข้ามาผสานรวมกับการตลาดแบบอัตโนมัติที่ส่งผลดีให้กับผู้ใช้งานไม่น้อยเลยทีเดียว
4. การผสานรวมวิดีโอเข้ากับประสบการณ์ของลูกค้า
วิดีโอยังคงเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค โดยเฉพาะวิดีโอจาก YouTube ที่ถือว่าเป็นเครื่องมือค้นหาที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก Google นี่จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการทำตลาดผ่านวิดีโออย่างการทำโฆษณาด้วยวิดีโอ การติดป้ายแบนเนอร์ เพี่อผสานรวมวิดีโอเข้ากับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า
5. การผสานรวมแอพพลิเคชั่นการเผยแพร่ทางสังคมให้เข้ากับการติดต่อสื่อสาร
คุณสามารถผสานรวมแอพพลิเคชั่นการเผยแพร่ทางสังคมให้เข้ากับการติดต่อสื่อสารได้ เพียงแค่ใช้แอพพลิเคชั่นที่ผู้คนส่วนใหญ่ใช้อยู่อ ย่าง Facebook Messenger, WhatsApp หรือ LINE เป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และเหมาะกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นอย่างดี
6. การผสานรวมการตลาดการค้นหาเข้ากับกิจกรรม
การเขียนคอนเทนต์นั้นมีหลายรูปแบบ แต่เทรนด์ที่ส่งผลได้เป็นอย่างดีคือ Content Marketing หรือการผสานรวมการตลาดเข้ากับเนื้อหา ที่แฝงไปด้วยกลยุทธ์ในการขายที่แสนจะแนบเนียน ที่จะไม่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกโดนยัดเยียดการขาย และรู้สึกคล้อยตามหรือสนใจสินค้าหรือบริการมากขึ้นเมื่ออ่านจบ
บริการสำหรับลูกค้าต้องการทำโฆษณา ติดหน้าแรก google/Facebook/IG และเรายังสามารถ รับสอน seo ขั้นพื้นฐานได้ และอยาก รับทำ seo เราก็จะจัดให้

No comments:

Post a Comment