Monday, December 17, 2018

Mobile Marketing มีประโยชน์อย่างไรในเชิงธุรกิจ


1. ความรวดเร็วในการส่งต่อข้อมูลข่าวสาร

การใช้การตลาดแบบ Mobile Marketing นั้นจะทำให้คุณสามารถส่งข้อมูล ข่าวสาร ให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นจะต้องเสียเวลาในการกระจายข้อมูลข่าวสาร ดังเช่นการส่งข้อมูลข่าวสารทางจดหมาย หรือการโทรศัพท์ไปหาลูกค้า เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารทีละคน
Mobile Marketing

2. ประหยัดค่าใช้จ่าย

แน่นอนว่านี่เป็นอีกหนึ่งประโยชน์ที่ทุกคนมักจะชื่นชอบสำหรับการทำการตลาดไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน และการตลาดแบบโมบายล์มาร์เก็ตติ้งนั้นก็สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ให้กับคุณได้เหมือนกัน เนื่องจากคุณไม่จำเป็นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดส่งข้อมูลข่าวสารให้ถึงมือกลุ่มลูกค้าคุณมากนัก การทำการตลาดแบบนี้จึงสร้างความประหยัดให้กับคุณได้มากแน่นอน
Mobile Marketing

3. ข้อมูลข่าวสารส่งถึงมือกลุ่มลูกค้าอย่างแน่นอน

ข้อมูลข่าวสารที่ถูกกระจายออกไปนั้นมีโอกาสที่จะถึงมือลูกค้ามากกว่าการกระจายข่าวสารแบบดั้งเดิม และโอกาสที่จะตกหล่นหรือสูญหายก็มีน้อยลง เพราะข้อมูลข่าวสารจะส่งตรงไปที่กลุ่มลูกค้า โดยไม่จำเป็นจะต้องมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้กลไกการกระจายข้อมูลข่าวสารสั้นลง และนั่นก็ช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องของข้อมูลสูญหายได้เป็นอย่างดี
Mobile Marketing

4. มีการตอบรับที่ดีกว่า

เมื่อมีการกระจายข่าวสารออกไป โดยผู้ได้รับสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้มากขึ้น รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด นั่นก็จะส่งผลให้เกิดการตอบรับของกลุ่มลูกค้าได้ดีกว่าแบบเดิมๆ
Mobile Marketing

5. ตรงกับตลาดเป้าหมาย

การทำการตลาดแบบ Mobile Marketing จะทำให้คุณเข้าใกล้กลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการส่งข้อมูลข่าวสารได้มากขึ้น เพราะคุณสามารถเลือกที่จะส่งข้อมูลข่าวสารให้กับผู้รับแต่ละประเภทที่คุณต้องการได้ อาจด้วยการแบ่งกลุ่มช่วงอายุ เพศ การศึกษา เป็นต้น
Mobile Marketing

6. เข้าถึงได้อย่างทั่วถึง

เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ใช้มือถือเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้การรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้รับความนิยมมากกว่าการดูโฆษณาผ่านทางโทรทัศน์ วิทยุ หรือผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งถ้าเกิดคุณยังทำการตลาดผ่านช่องทางเก่าๆ เหล่านี้อยู่ นั่นอาจจะทำให้คุณไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกคนได้ แต่ถ้าคุณทำการตลาดแบบโมบายล์มาร์เก็ตติ้ง จะทำให้คุณมีโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น
Mobile Marketing

7. โอกาสทางการโฆษณา

เมื่อกลุ่มลูกค้าสามารถรับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถนำไปส่งต่อให้คนอื่นได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการส่งต่อข้อมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตด้วยวิธีการต่างๆ หรือจะเป็นการบอกเล่าผ่านทางการพูดคุย เพียงเท่านี้ธุรกิจของคุณก็จะเข้าสู่กระบวนการโฆษณาที่คุณไม่จำเป็นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายแล้ว
Mobile Marketing

8. เห็นผลได้จริง

ผลที่คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนนั้นก็คือการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ยอดฟอลโล่ของคุณที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Facebook, twitter, Instagram คุณจะสามารถมองเห็นผลนั้นได้ทันที ซึ่งหากผลตอบรับยิ่งมีมากเท่าไหร่ โอกาสประสบความสำเร็จของคุณก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
บริการสำหรับลูกค้าต้องการทำโฆษณา ติดหน้าแรก google/Facebook/IG และเรายังสามารถ รับสอน seo ขั้นพื้นฐานได้ และอยาก รับทำ seo เราก็จะจัดให้

No comments:

Post a Comment